Goals in life.

   Goals in life หรือ เป้าหมายชีวิต เป็นจุดหมายหรือรางวัลใหญ่ของชีวิตที่หลายคนยึดถือไว้เพื่อเป็นแรงจูงใจให้มีพลังในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน เป็นการตอบคำถามที่ว่า “คุณเกิดมาเพื่ออะไร” และคุณจะใช้ชีวิตอย่างไรเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายนั้นโดยที่เป้าหมายชีวิต อาจเปลี่ยนแปลงไปได้ตามอายุและประสบการณ์ที่มากขึ้น ไม่แปลกเลยที่หลายคนอาจจะยังไม่แน่ใจว่าเป้าหมายของชีวิตตัวเองที่จริงแล้วคืออะไรกันแน่ หรือเป้าหมายมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อย ๆ แต่การ “รู้” ว่าเป้าหมายชีวิตของคุณคืออะไรต่างหากที่สำคัญ

    เราเองก็เป็นคนๆหนึ่งที่มีการตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้เยอะมากว่าเราอยากจะทำอะไร อยากจะเป็นอะไร มันก็แค่การตั้งเป้าหมายเอาไว้ให้เป็นพลังในการใช้ชีวิตของเราต่อไปว่าเรายังไม่ไปถึงสิ่งๆนั้นเราต้องใช้ชีวิตเพื่อไปให้ถึงโดยเป้าหมายของฉันที่ตั้งไว้มีอยู่3สิ่งด้วยกัน
1.ติดมหาลัยที่อยากเรียนและคณะที่อยากเข้า
คณะที่เราอยากเรียนคือคณะแพทยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นสิ่งที่เราอยากเรียนและเริ่มคิดมาตั้งเเต่ประถมศึกษาว่าเราอยากเรียนแพทย์และเราชอบสายนี้มาโดยตลอดเราไม่ได้โฟกัสมหาลัยมากขนาดนั้นขอแค่เราได้เรียนคณะที่เราอยากเรียนและเราสอบได้เราก็ดีใจแล้ว

2.ได้เจอศิลปินที่เราชื่นชอบสักครั้งในชีวิต
เราชื่นชอบศิลปินวงนี้มากกกนั่นก็คือวงBTSหรืวงบังทันที่เราได้เขียนเป็นbloggerแรก ศิลปินทั้ง7คนที่อยู่ในวงนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีแพชชั่นในการทำอะไรหลายๆอย่างในชีวิตจริงๆเราเหนื่อยหรือเราท้อเราก็จะมีพวกเขาทั้ง7คนเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตเสมอเราเลยหวังว่าสักครั้งเราต้องได้เจอพวกเขาทั้ง7คน

3.ได้ไปเที่ยวประเทศNorway

Norwayเป็นประเทศที่เราตั้งเป้าหมายไว้อยู่ในใจเลยเป็นประเทศแรกที่เราอยากทำงาน เก็บเงินและไปเที่ยวนอร์เวย์กับครอบครัว นอร์เวย์เป็นประเทศที่มีธรรมชาติเยอะมากกกและเมืองสวยมากจริงๆเลยเป็นอีกสถานที่ที่เราอยากไปมากที่สุดในชีวิต

การที่เราตั้งเป้าหมายชีวิตเอาไว้ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยถึงแม้บางคนอาจจะตั้งได้ช้ากว่าคนอื่นๆแต่มันก็คือสิ่งที่เราเป็นคนตั้งเองไม่ต้องไปรู้สึกผิดกับตัวเองในการที่อาจจะยังไม่มีเป้าหมายในชีวิตการที่เราไม่ได้ตั้งเป้าหมายในชีวิตใช่ว่าจะเป็นคนที่ไม่ประสบความสำเร็ตในชีวิตนะคะมันอยู่ที่ใจเรามากกว่าค่ะว่าจะสู้และพยายามไปกับมันได้มากน้อยขนาดไหนเรามาสู้และพยายามไปด้วยกันนะคะ

ความคิดเห็น