High Technology.

     สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมานำเสนอเกี่ยวกับเทคโนโลยีสมัยใหม่หรือเทคโนโลยีขั้นสูงที่เริ่มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของเราในแต่ละวันและเริ่มมีบทบาทมากขึ้นในสังคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทรนด์แฟชั่น เทคโนโลยีชีวิตประจำวัน การสื่อสาร นวัตกรรมต่างๆ หรือแม้แต่ New Normal ที่ทุกคนต้องปรับตัวเพื่อให้เข้ากับยุคสังคมใหม่ๆ เรามาดูกันค่ะว่าเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เรายกตัวอย่างมาคืออะไร❓

"เทคโนโลยี Deepfake" 

Deepfake คือ เทคโนโลยีที่ใช้สร้างสื่อสังเคราะห์เพื่อปลอมแปลงลักษณะบุคคลต่าง ๆ ผ่านสื่อวิดีรวมถึงภาพถ่าย และการบันทึกเสียง โดยใช้ประโยชน์จาก เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยีการเรียนรู้แบบ "การเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning)" หรือโปรแกรมฝึกสอนของ AI ที่เลียนแบบการทำงานของโครงข่ายประสาทของมนุษย์ (Neural Network) ซึ่งทำให้ Deepfake มีความสามารถในการปลอมบุคคลต่าง ๆ ได้อย่างอัตโนมัติ และ แนบเนียนสุด จากการที่มันได้เรียนรู้ใบหน้าและเสียงของคนเหล่านั้นนั่นเอง

ได้รู้ความหมายของDeepfakeกันไปแล้วนะคะเรามาดูคลิปวิดิโอที่ทำให้เราสนใจสิ่งๆนี้กัน




คลิปที่เราเอามาให้ทุกคนดูเราเลยรู้สึกว่าเทคโนโลยีDeepfakeมันก็ไม่ได้มีแต่ข้อเสียถึงแม้ว่าเทคโนโลยีนี้จะขึ้นชื่อว่าเป็นดาบ2คมก็ตามแต่ถ้าหากเรานำเอามาใช้ให้เกิดประโยชน์และทำในสิ่งที่ดีมันจะเป็นข้อดีของเทคโนโลยีDeepfakeอย่างมากDeepfakeอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้ความฝันของใครๆหลายคนเป็นจริงได้เช่นเป็นการที่ทำให้เราได้เจอ ได้เห็นและได้ยินเสียงจากคนที่เราไม่มีวันที่จะได้พบเจออีกแล้วซึ่งมันเป็นสิ่งที่ถ้าไม่มีเทคโนโลยีนี้เราก็คงไม่มีโอกาสที่จะได้เห็นสิ่งที่เราอยากเห็นอยู่ตลอดเวลาและก็คงจะเป็นสิ่งที่ทนแทนความคิดถึงต่อบุคคลเหล่านั้นได้


ความคิดเห็น